Vợ ba - ai cũng là những hạt cát, chẳng biết gió sẽ thổi về đâu

vo-ba-ai-cung-la-nhung-hat-cat-chang-biet-gio-se-thoi-ve-dau

Mình nghĩ bộ phim xứng đáng để người xem ra rạp, đắm chìm trong phim, quên mất thực tại trong hơn một tiếng rưỡi. 

Người xem được đứng ngoài quan sát những người đàn bà trong vỏ kén, cảm nhận cách những người làm phim cảm nhận và miêu tả về họ. Điểm quý nhất của điện ảnh, đến tận cùng, vẫn là sự chân thành của các nhà làm phim. Và người xem đã tin bộ phim, với tính duy mĩ, chút kiểu cách, chút tính ẩn dụ và gợi cảm, là chính tác giả.

Các nhân vật trong phim có những hành trình trọn vẹn về tâm lý và cảm xúc. Họ cũng có những chức năng, vai trò rõ ràng, dễ nhận thấy những dụng công của tác giả. Từ chàng con trai, đến hai cô gái, đến hai người đầy tớ mắc lỗi. Vai diễn ít đất nhất chắc hẳn của Như Quỳnh. 

Một vài dàn cảnh xúc động. Đó là cảnh người vợ cả ôm chú bò, hay khi bà nằm bất động trên giường. Hoặc đó là cảnh cửa khép lại nhưng vẫn thấy giọt nước mắt của cậu con cả. 

Các diễn viên đều trọn trịa trong vai của mình. Trà Mi giữa điểm thăng bằng của cảm xúc tốt. Vai diễn của người vợ mới xuất hiện vài phút nhưng cũng rất ám ảnh. Thanh Mỹ và Cát Vy xuất hiện xuyên suốt phim, và để lại nhiều dư vị bởi sự tự nhiên, không làm điệu. Maya không thể hợp hơn trong một vai diễn đầy đặn, quyến rũ.

Điểm quý nhất của phim đó là miêu tả con người, đặc biệt là những người vợ với tình cảm chị em thắm thiết, cao thượng, đồng cảm, dù không khỏi những giây phút lóe lên sự tủi thân, tị hiềm, ganh ghét... Ai cũng là những hạt cát, chẳng biết gió sẽ thổi về đâu.

Vợ ba là một phim thật sự dễ xem bởi cấu trúc hoàn chỉnh, nhận vật được xây dựng nhiều dụng công, tính duy mỹ trong hình ảnh, sự chặt chẽ của dựng phim.

Đạo diễn và dựng phim hầu như không cắt thừa shot hình nào, chỉ trừ những shot cuối cùng của phim.