Sức khoẻ cải thiện nhờ thay đổi thói quen

suc-khoe-cai-thien-nho-thay-doi-thoi-quen

Gần 1 năm trở lại đây sức khỏe của mình được cải thiện hơn hẳn, không bị viêm xoang âm ỉ, hầu như không bị ốm vặt, trước 1m78 nhưng chỉ có 63kg suốt gần chục năm thì giờ đã lên 70kg (dáng chuẩn và đẹp rùi), sáng nào cũng auto dậy trong khoảng 5-6h...

Nay ngồi ngẫm lại thì thấy phần nhiều do thói quen sinh hoạt và thể dục thể thao được thay đổi, anh em thử tham khảo xem sao nhé:

1. Hầu như ngày nào cũng đi bơi, từ lúc đi bơi mình hết bị đau vai gáy luôn, cũng hết hẳn viêm xoang. 

2. Đi bộ, mục tiêu mỗi ngày chỉ cần đạt đủ 6000 bước, mua cái smartband rẻ rẻ về đo cũng được, follow tầm khoảng 1 năm nhìn lại mới thấy giá trị như thế nào!

3. Đi khám ung thư 2 năm 1 lần, tiện mua luôn bảo hiểm ung thư FWD hàng năm cho máu.

4. Đi khám sức khỏe tổng quát 1 năm 1 lần.

5. Nếu phát hiện chức năng nào trong cơ thế hơi yếu thì đi khám chức năng (cũng tầm 1 năm 1 lần).

6. Đóng BH nhân thọ để tinh thần được yên tâm, đảm bảo bản thân không bao giờ là gánh nặng của gia đình.

7. Uống nhiều nước hơn, trước giờ mình khó thay đổi cái này vì nhiều khi ham làm việc, sau phải mua 1 chai nước 500ml rồi cứ sáng rót đầy, hết lại ra rót tiếp để tạo thói quen.

8. Hạn chế tối đa việc uống thuốc kháng sinh và các loại thuốc, nếu thấy mệt thì uống nước cam hoa quả các kiểu rồi nghỉ ngơi tránh căng thẳng, hôm sau tự đỡ.

9. Về việc dậy sớm, lúc đầu phải "luyện", kể cả mệt đến đâu hay không phải đi làm cũng phải dậy sớm, sau này thành phản xạ và tối hôm sau cũng tự giác phải đi ngủ sớm do cơ thể cần ngủ.

10. Luyện thở, mỗi ngày mình đều dành 1 khoảng thời gian ngồi dưới sân, ở trong phòng làm việc, nằm trên giường, không làm gì, không nghĩ gì, chỉ thở, để cơ thể thoải mái nhất có thể. 

Thở sai cách trong 1 khoảng thời gian ngắn không có quá nhiều tác động đến cơ thể, nhưng dài hạn thì... cực kỳ ảnh hưởng, nên nhớ chúng ta phải thở đến khi không thể... thở được nữa. Đánh giá cải thiện của việc luyện tập thở bằng cách theo dõi nhịp tim trên máy smartband bạn đeo mỗi ngày.

11. Không thuốc lá. Hạn chế tối đa rượu bia.

12. Mỗi ngày làm tý rượu vang kiểu nhâm nhi thưởng thức, tốt  cho tim mạch.

13. Hạn chế ra ngoài đường vào những thời điểm mà không khí ô nhiễm và siêu ô nhiễm, hãy cài app AirVisual để biết nha.

14. Tối ngủ trước 24h, trưa ngủ 15 phút.

15. Tâm hồn khỏe mạnh thì sức khỏe cũng sẽ được gia tăng, vậy nên mình cứ năng nổ đọc sách và tận hưởng cuộc sống một cách tốt nhất, hạn chế những ham muốn dư thừa.

16. Không bao giờ quên ăn sáng.

17. Nên ưu tiên đi phương tiện công cộng thay vì xe của nhà.

18. Ăn hoa quả mỗi ngày

19. Đi lấy cao răng 1 năm 1 lần (thực ra nha sĩ khuyên 6 tháng 1 lần cơ nha)

Ngoài ra, một số thói quen mình đang luyện dở...

20. Buổi tối hạn chế tối đa việc ăn no.

21. Không được ăn hoa quả sau bữa ăn.

22. Không uống nước lạnh trong khi ăn.

23. Một ngày dùng điện thoại và mạng xã hội tối đa 1h.

Để mình nhớ ra gì thì lát update thêm. Nhưng mà có kinh nghiệm gì nữa thì anh chị em cùng góp ý nha 😋. 

Phải có sức khỏe thì mới làm được mọi việc!