Những bộ phim đáng xem nhất của điện ảnh Việt năm 2018

nhung-bo-phim-dang-xem-nhat-cua-dien-anh-viet-nam-2018


Năm qua, phòng chiếu Việt đón nhận 40 tác phẩm điện ảnh nội ra rạp. Ngược với nhiều cái nhìn bi quan khi hướng mắt vào khu vực đáy, trên thực tế có khoảng 1/2 số phim xem được - là một tỷ lệ không tồi ở ngay những nền điện ảnh lớn. Dưới đây là 10 bộ phim đáng xem nhất của năm 2018 dưới góc nhìn của tôi.


1. SONG LANG 


(Biên kịch: Nguyễn Thị Minh Ngọc và Leon Quang Lê; Đạo diễn: Leon Quang Lê)



Đạo diễn Leon Quang Lê từng gây chú ý khi phim ngắn “Dawn” (Bình minh) của anh chiến thắng 3 giải thưởng quan trọng của LHP ngắn trực tuyến Yxine Films Fest 2012.


Đam mê cải lương từ nhỏ, Leon ấp ủ làm một phim về đề tài cải lương từ khi đó. Sau bao lần gõ cửa các nhà đầu tư và bị từ chối, cuối cùng anh nhận được sự gật đầu từ nhà sản xuất Ngô Thanh Vân. 


Lấy bối cảnh Sài Gòn ở thập niên 1980, “Song Lang” là câu chuyện về tình yêu cải lương trong thời cực thịnh của nó với những suất diễn chật kín khách. Trên cái nền đó, là chuyện về 2 ngả đời rẽ hướng số phận và sự đồng điệu tâm hồn của 2 kẻ mê cải lương: Một Linh Phụng (Issac) ngây thơ trở thành kép hát và một Dũng “Thiên Lôi” (Liên Bỉnh Phát) gai góc trở thành kẻ giang hồ.


Dũng và Linh Phụng gặp lần đầu trong hoàn cảnh trớ trêu khi Dũng đến đòi nợ thuê tại gánh cải lương của Linh Phụng. Đêm tao ngộ tình cờ sau đó với kẻ đàn người hát đã biến hai kẻ xa lạ thành tri kỷ. Tình cảm ấy khiến người nghệ sỹ chớm yêu thăng hoa trên sàn diễn và cũng đánh thức khát khao hoàn lương của kẻ giang hồ.


Lối kể đan xen chuyện sân khấu - chuyện cuộc đời là lựa chọn khôn ngoan cho câu chuyện này. Khi nhát kiếm vung lên kết liễu nàng Mị Châu trên sân khấu cũng là lúc nhát dao ngoài đời đoạt mạng một kẻ đang phục thiện. Những nhà làm phim đã chọn một cái kết day dứt, để khán giả hoài niệm về một tình cảm đủ sâu sắc dù dang dở.


Phim dụng công trong việc thể hiện những lớp diễn cải lương, nơi mà các diễn viên phải học hát bằng giọng thật của mình. Đoàn phim cũng nỗ lực tái hiện bối cảnh và không khí của thập niên 80. Tác phẩm chỉn chu trong mọi khâu, từ kịch bản đến quay phim, từ diễn xuất đến mỹ thuật, từ âm nhạc đến chỉnh màu. 


Là phim nghệ thuật nên tất nhiên chịu số phận kén khán giả, kém doanh thu. Nhưng “Song Lang” có thể tự hào với những giá trị của mình, khi nhận được mưa lời khen từ những khán giả chọn lọc.


2. NHẮM MẮT THẤY MÙA HÈ


(Biên kịch: Lương Hoàng Phan, Đỗ Hoa Trà và Chung Chí Công; Đạo diễn: Cao Thuý Nhi)



Những năm gần đây, điện ảnh Việt manh nha xu hướng làm phim có bối cảnh ở nước ngoài, với những tác phẩm như “Quyên” (Nguyễn Phan Quang Bình) quay ở Đức, “Dạ cổ hoài lang” (Nguyễn Quang Dũng) quay ở Mỹ và Canada hay “Giấc mơ Mỹ” ghi hình ở Hoa Kỳ. Nhưng phải đến “Nhắm mắt thấy mùa hè”, xu hướng này mới mang về trái ngọt.


Phim là của một ekip toàn người trẻ hầu hết dưới tuổi 30 và chưa tên tuổi. Câu chuyện làm phim của họ - “đi gõ cửa hơn 30 công ty, nhà đầu tư thì hết 30 cánh cửa đều đóng lại”, rồi crowdfunding (gọi vốn cộng đồng) cũng thất bại nhưng vẫn quyết tâm làm phim, trong đó đạo diễn đã phải về xin mẹ thế chấp nhà... để thực hiện bộ phim “là giấc mơ tuổi trẻ không có lại lần thứ 2 trong đời” đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho khán giả, đặc biệt là trong cộng đồng làm phim trẻ.


Trong phim, cô gái Việt Nhật Hạ (Phương Anh Đào) sang Nhật để tìm người cha thương yêu xa cách từ thủa bé. Tại thị trấn ảnh Hagashikawa, cô gặp chàng trai Nhật Bản Akira (Takafumi Akutsu), người gần gũi người cha đã mất của cô. Anh và những người mới gặp ở Nhật Bản trong những ngày lưu lại đây khiến cô khám phá ra bí mật của cha mình, đối diện những nỗi mất mát và học cách trưởng thành. Đó cũng là khi cô gái tràn đầy năng lượng với nụ cười tỏa nắng bước vào cuộc đời nhiều gam trầm buồn của chàng trai cô độc.


Giữa những phim rom-com hay phim ngôn tình đang chiếm lượng áp đảo trong điện ảnh Việt, tình yêu trong “Nhắm mắt thấy mùa hè” ghi dấu nhờ sự duyên dáng và tinh tế. Những khung hình biết kể chuyện, sự dí dỏm ý nhị giữ cho câu chuyện một sự trưởng thành, sâu sắc hơn các tác phẩm cùng thể loại tình cảm.


Phim cũng là một tác phẩm hay về văn hoá - đời sống với những hiểu biết sâu sắc về cuộc sống - con người - văn hoá của 2 đất nước Việt - Nhật. Hệ thống nhân vật từ chính đến phụ được mô tả rất chân thật và sinh động cùng với sự tổng hoà các yếu tố quay phim, âm nhạc, thiết kế mỹ thuật... đã làm nên một trong những bộ phim đáng xem nhất những năm gần đây.


3. VAI DIỄN ĐỔI ĐỜI 


(Biên kịch và đạo diễn: Nguyễn Đức Minh)



Năm 2012, đạo diễn Việt kiều Nguyễn Đức Minh mang bộ phim đầu tay “Chạm” thực hiện từ 2011 ở Mỹ về ra mắt khán giả Việt. Bộ phim được làm với kinh phí khiêm tốn 200 ngàn USD trên đất Mỹ dù không tạo nên bất kỳ hiệu ứng phòng vé nào nhưng gây xôn xao trong báo giới với những tán thưởng tích cực. Nhiều người đã chờ đợi vị đạo diễn nhỏ nhẹ, kiệm lời này từ khi ấy.


Sau nhiều năm, cuối tháng 11 vừa qua, Nguyễn Đức Minh mang bộ phim thứ 2 của mình về nước trình chiếu. Đó là phim “Vai diễn đổi đời” thuộc thể loại tâm lý - ly kỳ.


Câu chuyện kể về một cô diễn viên vô danh tại California (Thiên Nguyễn) nhận lời đóng vai người vợ đã mất của một người đàn ông cô độc (Long Nguyễn) để thể hiện lại những hồi ức chuyện tình giữa 2 người. Những đoạn diễn của Mai theo kịch bản của ông Vũ mở ra các kỷ niệm... cho đến một cái kết bất ngờ.


Vẫn là một tác phẩm độc lập kinh phí thấp thực hiện tại Mỹ. Vẫn khai thác đề tài cuộc sống người Việt trên đất khách. Vẫn duy trì lối kể chuyện điềm tĩnh và dịu dàng, nhưng dành cao trào cho nút thắt cuối phim. 


Có yếu tố ly kỳ nhưng khác với một tác phẩm giật gân thông thường, “Vai diễn đổi đời” thực chất là một bộ phim tâm lý chính kịch. Đằng sau câu chuyện tình thập niên 80 của 2 người Việt xa xứ là những khó khăn mưu sinh hay nỗi cô đơn của những người tha hương. Phim cũng hướng góc máy tới sự chật vật trên đường sự nghiệp của những người gốc Á nuôi giấc mộng diễn viên trên đất Mỹ.


Bối cảnh giản dị, chủ yếu là những cảnh nội. Những cảnh ngoại cũng không hoành tráng, phức tạp. Hệ thống nhân vật nhỏ gọn, đúng chất một phim độc lập “tiểu tự sự”.


Sau “Chạm”, “Vai diễn đổi đời” tiếp tục định hình Nguyễn Đức Minh như một trong những nhà làm phim Việt tài năng nhất hiện nay.


4. THÁNG NĂM RỰC RỠ


(Biên kịch: Phạm Thuỳ Nhân, Phạm Trung Tín và Nguyễn Quang Dũng; Đạo diễn: Nguyễn Quang Dũng)



Vào nghề từ đầu thập niên 2000 với phim đầu tay “Con gà trống” của Hãng phim Truyền hình TPHCM TFS, Nguyễn Quang Dũng trong gần 2 thập niên qua đã vươn lên thành một trong những đạo diễn thương mại thành công nhất của điện ảnh Việt, cùng với Vũ Ngọc Đãng, Charlie Nguyễn và Victor Vũ.


Sau những bộ phim ăn khách nhưng chưa thực sự được đánh cao, năm qua Nguyễn Quang Dũng cho ra mắt bộ phim thứ 9 trong sự nghiệp “Tháng năm rực rỡ”.


Đây là một phim remake từ bản phim Hàn Quốc “Sunny” - một tác phẩm từng gây sốt phòng vé tại xứ sở kim chi. Phim kể về một nhóm bạn nữ thân từ thủa thanh xuân, trải qua những biến động thời cuộc tan đàn xé nghé và rồi 25 năm sau tìm gặp lại nhau ở tuổi trung niên, khi hầu hết mọi người đều đã xa rời những ước mơ thời trẻ. Hành trình đi tìm lại các bạn trong nhóm “Ngựa hoang” của Hiểu Phương (Hồng Ánh - Hoàng Yến Chibi) cũng là hành trình tìm lại những ký ức tươi đẹp của tình bạn tuổi trẻ và những rung động đầu đời.


Kịch bản được Việt hoá mượt mà với việc lồng ghép rất phù hợp các sự kiện lịch sử năm 1975 và 2000. Tuy chưa phải phim nghệ thuật nhưng tác phẩm có nội dung nghiêm túc và đồng đều, chất lượng trong mọi khâu.


Bối cảnh chính được chọn là Đà Lạt vào phim lãng mạn và đầy cảm xúc. Phim đầu tư cho khâu phục trang với những trang phục đậm chất vintage. Các ca khúc quen thuộc và cả mới sáng tác được sắp xếp xuyên suốt đầy không khí trong phim. Quay phim cũng ghi dấu với màn cầm ô hát dưới mưa tribute “Singing in the rain” và cảnh hỗn chiến ấn tượng trong tiếng nhạc “Vết thù trên lưng ngựa hoang”. Đặc biệt, dàn diễn viên hợp vai để lại ấn tượng mạnh mẽ, có phần còn nhỉnh hơn bản gốc.


Khi ra mắt hồi tháng 3, phim đã tạo nên một cơn sốt rộng rãi với trào lưu hoài niệm thanh xuân và về đích với doanh thu 85,4 tỷ, thuộc số những phim Việt ăn khách nhất năm.


5. FINDING PHONG 


(Kịch bản và đạo diễn:Trần Phương Thảo và Swann Dubus)



“Finding Phong” (Đi tìm Phong) là bộ phim tài liệu của cặp vợ chồng đạo diễn Trần Phương Thảo và Swann Dubus. Phim đã thực hiện xong từ năm 2014 và từ đó đến nay đã tham gia hơn 30 liên hoan phim quốc tế lớn nhỏ.


Đây là bộ phim tài liệu duy nhất trong danh sách này. Nối tiếp thành công của “Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng” của nữ đạo diễn Nguyễn Thị Thắm phát hành thương mại năm 2014, “Đi tìm Phong” ghi thêm một dấu ấn tích cực của phim tài liệu Việt.


Phong là tên một cô gái sinh ra trong hình hài một người đàn ông, luôn khắc khoải tin mình là nữ. “Đi tìm Phong” miêu tả chặng đường Phong tìm lại con người thật của mình, thông qua quá trình chuyển giới. 


Phim theo chân Phong trong suốt hơn 2 năm, kể từ ngày chàng con út của một gia đình ở miền Trung đang làm việc ở Hà Nội băn khoăn chia sẻ với những người thân quen về ý định của mình. Cho đến khi được anh chị đồng hành sang Thái Lan trong ca phẫu thuật “thay đổi cuộc đời”. 


Phim làm theo phong cách điện ảnh tài liệu trực tiếp: Không có lời bình minh họa, mà để các sự kiện, hình ảnh và nhân vật tự cất lên tiếng nói.


Không chỉ mô tả cụ thể các công đoạn chuyển giới, phim còn khám phá đời sống và tâm sự của Phong và phản ánh góc nhìn của những người quanh cô, soi chiếu những cái nhìn thực tế về giới LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) trong xã hội Việt Nam hiện đại. 


Hai đạo diễn đã đưa Phong một máy quay nhỏ để cô tự ghi hình “nhật ký” của mình, nhờ đó có nhiều thước phim rất riêng tư, đắt giá.


Chân thực thậm chí đến mức “trần trụi”, sinh động, xúc cảm và cả hài hước, bộ phim đã lấy được rất nhiều cảm tình của khán giả khi công chiếu hồi tháng 9.


6. MÙA VIẾT TÌNH CA


(Biên kịch: Trần Khánh Hoàng; Đạo diễn: Thắng Vũ)



“Mùa viết tình ca” là phim ca nhạc, thể loại vẫn là của hiếm trong điện ảnh Việt. Phim làm từ kịch bản của Trần Khánh Hoàng, biên kịch trẻ đắt sô hàng đầu hiện nay. 


Anh chính là tác giả kịch bản “Em chưa 18”, bộ phim Việt đang giữ kỷ lục về doanh thu, cũng như một loạt tác phẩm thương mại khác như “Cho em gần anh thêm chút nữa”, “Mặt trời, con ở đâu”, hay 2 phim chuẩn bị ra mắt năm nay “Vu quy đại náo” và “Thiên linh cái”. 


Dù vẫn thuộc dòng phim giải trí nhưng bộ phim đầu tay của đạo diễn Thắng Vũ ở trên một bậc so với những phim phục vụ khán giả đại chúng đơn thuần.


Phim dẫn dắt từ chuyện Bảo Trung (Issac), chàng nhạc sỹ trẻ nổi danh đang dính nghi án đạo nhạc tìm về chốn vắng để lánh mình. Tại đây, anh gặp lại Hải mèo (Hoàng Phi), thằng bạn thân trường nhạc xưa giờ sống hồn nhiên hết mình với đam mê và Lam (Phan Ngân), cô gái miền biển cá tính, phóng khoáng... Những ngày hạ hoà mình ở đây giúp anh có nhiều cảm hứng để “trở lại” với một bản tình ca ấn tượng và một trái tim yêu.


Tràn đầy không khí với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, với âm nhạc và những cuộc vui, với những người trẻ thanh xuân, đầy năng lượng... bộ phim để lại rất nhiều cảm xúc tích cực. 


Là phim ca nhạc, tác giả đã đưa vào 15 ca khúc đủ màu sắc: Từ sôi động đến trữ tình, từ rực rỡ đến da diết. Màn cảnh đám đông nhảy múa và hát giữa biển khơi ấn tượng mạnh về dàn dựng. Nếu kịch bản phim xử lý tốt hơn ở những chi tiết về 2 người yêu cũ của 2 nhân vật chính thì tác phẩm sẽ hoàn hảo hơn.


Tiếc là, dù rất phù hợp với giới trẻ - lứa tuổi xem rạp chủ lực, nhưng phim chưa đạt được thành công thương mại như nó xứng đáng có được.


7. ỐNG KÍNH SÁT NHÂN


(Biên kịch và đạo diễn: Nguyễn Hữu Hoàng)



Năm qua đánh dấu sự chào sân của một loạt đạo diễn mới. Tổng cộng có tới 18/40 đạo diễn làm phim đầu tay. 


Tuy nhiên, chất lượng của các phim đầu tay nhìn chung chưa cao. Điểm qua thì chắc chỉ khoảng 1/3 nhà làm phim trong số này sẽ có triển vọng đi đường dài với nghề. Nguyễn Hữu Hoàng, với phim trinh thám - ly kì “Ống kính sát nhân” do anh vừa viết kịch bản vừa đạo diễn là một trong số những người đáng chú ý của thế hệ kế cận đó.


Phim lấy bối cảnh ở một thành phố vùng cao không định danh. K (Hứa Vỹ Văn) là một thanh tra tài giỏi sau khi bị thất sủng đã tự mình đi điều tra một vụ án mạng lớn. Cuộc điều tra dẫn đến những khám phá thân phận của tay thợ ảnh bí ẩn X (Khương Ngọc)...


Phim mới mẻ ở cả đề tài và thể loại, là của hiếm giữa thị trường còn ít màu sắc của điện ảnh Việt. Những dạng nhân vật biến thái nhân cách chưa xuất hiện nhiều và hẳn ít nhiều gây bất ngờ với phần đông khán giả Việt chuyên xem hài hay tình cảm. Kịch bản dù chưa hoàn hảo nhưng đủ thông minh, cài cắm chi tiết hợp lý và không xa đà vào sự lãng mạn dễ dãi.


Điều đáng khen là “Ống kính sát nhân” tạo được một không khí điện ảnh đậm nét. Thiết kế các cảnh nội rất tỷ mỉ, chau chuốt. Quay phim không đột phá nhưng dụng công. Lối kể điềm đạm tạo nên một phong cách nhất quán, chững chạc là điều ít nhà làm phim làm được. 


Đạo diễn cũng cho thấy khả năng sáng tạo. Vẫn là bối cảnh Đà Lạt quen thuộc trong hàng chục phim điện ảnh, truyền hình, nhưng phim mang đến một vẻ mới cho thành phố cao nguyên này: Không phải là sự lãng mạn, ngọt ngào mà một cảm giác trầm buồn, u uẩn... 


Dù chưa xuất sắc, Nguyễn Hữu Hoàng hé lộ phẩm chất tác gia (filmmaker) giữa đa phần những người làm phim chỉ là làm công việc đạo diễn đơn thuần (director) của điện ảnh Việt.


8. LẬT MẶT: BA CHÀNG KHUYẾT


(Biên kịch và đạo diễn: Lý Hải)



Trước khi được biết đến trong điện ảnh, Lý Hải đã là ca sỹ nổi danh. Thực tế, anh từng theo học diễn viên nhưng không có mấy cơ hội làm nghề mà đành chuyển sang đi hát. Thế rồi anh tự mày mò học làm phim và trở thành đạo diễn, biên kịch kiêm nhà sản xuất với series “Lật mặt”.


“Lật mặt” (2015) và “Lật mặt 2: Phim trường” (2016) từng gây bất ngờ lớn khi lần lượt thu về 72 tỷ đồng và 52 tỷ đồng.


Năm qua, Lý Hải tiếp tục cho ra đời phim thứ 3 “Lật mặt: Ba chàng khuyết”. Dù đối đầu với bom tấn “Avengers: Infinity War”, phim vẫn gặt hái doanh thu 85,6 tỷ đồng, là một trong những phim Việt ăn khách nhất năm.


“Lật mặt: Ba chàng khuyết” có kịch bản khá lớp lang, cài cắm nhiều lần twist rất hợp lý, bất ngờ và thú vị. Thuộc thể loại road trip comedy (hài hành trình), phim không chỉ thu hút khán giả bằng các phân đoạn hài hước mà còn lồng ghép các màn hành động và trở thành một tác phẩm giải trí hấp dẫn, đáng xem.


Nội dung còn đôi chỗ lan man, chưa tinh chỉnh, nhưng việc tư duy ra một câu chuyện về một bộ ba khuyết tật: câm điếc - mù loà - bại liệt cũng là sự mới mẻ, độc đáo trong đa phần các câu chuyện kể ít nhiều thiếu sự tìm tòi của điện ảnh Việt. 


Lý Hải cho biết anh nảy sinh ý tưởng kịch bản từ những lần đi làm từ thiện ở các trại trẻ mồ côi, nhà tình thương. Cảm thương cho các bé bị cha mẹ bỏ rơi và đồng cảm với khát khao mong tìm lại gia đình trong ánh mắt các bé, anh đã viết nên kịch bản này.


Vì thế, không chỉ có hài hước và hành động, phim còn mang tới sự lắng đọng bởi câu chuyện nhân văn về tình cảm anh em, về tình cảm gia đình. Diễn xuất của bộ ba Kiều Minh Tuấn - Huy Khánh và Song Luân cũng để lại những ấn tượng nhất định.


9. 100 NGÀY BÊN EM


(Biên kịch: Trịnh Đan Phượng; Đạo diễn: Vũ Ngọc Phượng)



Vũ Ngọc Phượng là đạo diễn trẻ được phát hiện từ cuộc thi phim ngắn của liên hoan phim trực tuyến Yxine Films Fest - một hoạt động điện ảnh nổi bật của giới underground đầu thập niên 2010. 


Năm 2015, anh cho ra mắt phim ngôn tình “12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy”. Tuy phim chỉ dừng lại ở một tác phẩm ngôn tình giải trí  nhưng cũng được ghi nhận với 4 giải thưởng tại giải Cánh diều Vàng.


Ba năm sau, anh trở lại với “100 ngày bên em”, cũng một phim hơi hướng ngôn tình khác nhưng đã trưởng thành hơn.


Trong phim, Ánh Dương (Khả Ngân), một vlogger xinh đẹp, nổi tiếng và Nhật Minh (Jun Phạm), một game thủ thất nghiệp từ một hợp đồng hôn nhân trở nên yêu nhau khi cả hai cùng ở những ngày sống cuối cùng do bạo bệnh.


Chuyện phim đơn giản và dễ đoán nhưng tạo khác biệt bằng cách triển khai ý tưởng. Điều đáng khen là nó đã được kể khéo léo bằng một bàn tay đạo diễn có nghề. Vũ Ngọc Phượng tỏ ra khá khôn ngoan trong việc xử lý các chi tiết.


“100 ngày bên em” có thể xếp vào dòng rom-com (hài lãng mạn) nhưng được tiết chế sự hài hước nhẹ nhàng, ý nhị, không bị làm quá để lấy tiếng cười dễ dãi như nhiều bộ phim khác hay sử dụng. Phim cũng có yếu tố bi kịch nhưng không sa đà vào sự mê lô, sến súa.


Một điều cần ghi nhận là khâu biên tập của phim - một trong những phim được biên tập tốt nhất năm nay. Tròn trịa, vừa vặn - không có đoạn nào cảm giác bị thừa thãi. Diễn xuất, quay phim và âm nhạc đều ổn, không quá ấn tượng nhưng cũng phù hợp với chất phim ngôn tình.


Tóm lại, phim gọn gàng, sạch sẽ và cũng có cảm xúc, nâng tầm cho 2 gương mặt diễn viên chính. Tiếc rằng, tác phẩm đáng xem này không gặt hái được doanh thu xứng đáng.


10. CHÀNG VỢ CỦA EM


(Biên kịch: James Kim; Đạo diễn: Charlie Nguyễn)



Kể từ phim đầu tay ở Việt Nam “Dòng máu anh hùng” thuộc thể loại hành động được khen nức nở năm 2007, đến nay Charlie Nguyễn đã thành một thế lực trong làng phim Việt khi thành công trên cả 2 cương vị đạo diễn và nhà sản xuất ở khu vực điện ảnh thương mại. 


Bộ phim gần nhất mà anh làm đạo diễn (kiêm biên kịch) “Chàng vợ của em” ra mắt hè qua tiếp tục gặt doanh thu khủng - 87,1 tỷ đồng.


Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Busy Woman Seeks Wife của Anh quốc, do biên kịch người Hàn Quốc là James Kim đảm trách.


Mai (Phương Anh Đào) là tuýp phụ nữ hiện đại, xinh đẹp, thành đạt, không có thời gian nội trợ trong khi Hùng (Thái Hoà) là một tuýp người của gia đình với việc làm chủ một tiệm sách cũ, chăm em gái và tề gia. Đúng công thức của một phim rom-com điển hình, nàng ghét chàng khi va chạm hàng ngày ở công viên mà không biết chàng tình cờ chính là người giúp việc giấu mặt chu toàn chăm sóc mình mỗi ngày.


Phim hấp dẫn với nhiều mảng miếng hài xuyên suốt, khiến khán giả cười rần sảng khoái. Cặp bài trùng Charlie Nguyễn - Thái Hoà đã tiết chế khá tốt phong cách hài thô vốn theo họ trong nhiều phim ăn khách trước đây. Trong khi gương mặt mới Phương Anh Đào tỏa sáng trong vai nữ chính vừa mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được sự nữ tính, duyên dáng.


Không chỉ phục vụ tiếng cười đơn thuần rồi quên, phim cũng lồng ghép những câu chuyện về tình cảm gia đình và đặc biệt đáng chú ý ở thông điệp về bình đẳng giới.


Được cầm trịch bởi một đạo diễn có nghề, phim đạt chuẩn trong mọi khâu của quá trình sản xuất: Quay phim, thiết kế mỹ thuật, phục trang... Ngoài bảng xếp hạng doanh thu, nó cũng nên được điểm danh trong các phim có chất lượng của năm. 


Hoàng Lê