Hưng Phạm Ngọc: Copywriter mê chính trị

hung-pham-ngoc-copywriter-me-chinh-tri

Ảnh cá nhân hiếm hoi trên Facebook Hưng Phạm Ngọc

Bình chọn Top 10 Guys - Những người đàn ông đáng để yêu nhất

“Đáng để yêu” có nghĩa là hội tụ những yếu tố và phẩm chất tốt đẹp nhất mà một người đàn ông cần có để trở thành đáng để yêu. Cụ thể, tiêu chí của Top 10 Guys, là 4T: Tài năng - Trí tuệ - Tính cách - Thành đạt.

10. Lương Xuân Trường: Cầu thủ đứng ngoài showbiz

9. Phan Đăng Di: Nhà làm phim minh triết


Trong lực lượng trí thức mỏng giữa thế giới mạng đông đảo hiện nay, sẽ thật là thiếu hụt nếu vắng đi Hưng Phạm Ngọc. Giỏi chuyên môn, có kiến thức, có chủ kiến, chính trực, có ảnh hưởng và vô cùng điềm đạm, anh là một trong những người đáng tin nhất trên mạng xã hội.

Hưng Phạm Ngọc xuất thân từ lò đào tạo chuyên Lý Tổng hợp (giờ là chuyên Lý Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội). Lên đại học, dường như anh không theo con đường khoa học hoặc kỹ thuật như “truyền thống” chuyên Khoa học Tự nhiên mà có vẻ như học một trường nào đó khối ngành Kinh tế. Vì anh làm quảng cáo.

Theo thông tin ghi trong profile cá nhân trên Facebook, Hưng từng là người sáng lập và Giám đốc Sáng tạo của Công ty Truyền thông Sáng tạo Stormeye - một công ty khá có tiếng trong ngành quảng cáo. 

Anh sau đó cũng từng làm Phó Tổng Giám đốc tại Công ty sữa Nutifood. Và hiện tại, bên cạnh việc là đồng sáng lập và chủ sở hữu thương hiệu cafe “authentic” Chon Cafe cũng như trang web Trà Xuân, anh cũng vẫn tiếp tục làm quảng cáo. Và vẫn được mời thực hiện cho những thương hiệu lớn.

Hưng Phạm Ngọc là một nhà quảng cáo có tiếng và có tầm, một “professional copywriter” như anh tự nhận. Anh chính là tác giả của ý tưởng quảng cáo nổi tiếng “Có thể bạn không cao nhưng người khác vẫn phải ngước nhìn” của Bia Sài Gòn đình đám một thời.

Đọc một chia sẻ của anh về việc các TVC (video quảng cáo) lặp lại sáo mòn hình ảnh “gia đình hạnh phúc” truyền thống đến khuôn mẫu, trong khi ở Mỹ đến quá nửa cặp vợ chông ly hôn sau 5 năm và đa số các khách hàng là những ông bố bà mẹ đơn thân, và ở Việt Nam vai trò phụ nữ trong gia đình cũng đã có những biến động; hay việc các hãng bia thi nhau ra dòng sản phẩm for men cũng cho thấy sự cạn kiệt ý tưởng... mới thấy anh là người có tư duy sáng tạo và think out of the box như thế nào.

Hưng Phạm Ngọc quan tâm nhiều đến tình hình quốc tế, chính trị (trong và ngoài nước), kinh doanh... và thường tích cực chia sẻ các thông tin trong những lĩnh vực này. Anh thuộc số một vài Facebooker hiếm hoi ảnh hưởng nhất ở mảng bình luận chính trị và quốc tế, dù viết rất ngắn.

Trên Facebook hiếm người có phong cách riêng và Hưng thuộc số ít ỏi đó. Và hơn thế, là phong cách (theo tôi là) hay nhất: Chắc chắn - Kiệm lời - Đủ ý. Những status của anh thường rất ngắn gọn, cô đọng với những cái nhìn sắc bén mà được thể hiện với một thái độ điềm đạm, trung tính.

Hưng cũng là một người rất trọng tài. Anh thường chia sẻ những đánh giá tích cực với những nhân vật đáng nói trên mạng xã hội. Như lần anh khen Lãng Anh trên tường nhà Anh Phạm hay lần anh liệt kê danh sách những Facebooker mình cho là đáng đọc. 

Giữa thế giới mạng xô bồ, ồn ào, nơi mà người ta tranh thủ mọi cách để thể hiện bản thân hay hào hứng chia sẻ, bàn tán, bình luận về đủ mọi đề tài thượng vàng hạ cám, bước vào Facebook của Hưng Phạm Ngọc như một thế giới thật tinh sạch. 

Các status của anh, dù nhiều bài gây dư luận nhưng vẫn giữ được sự điềm đạm từ cả phía người viết đến người comment. Không quá đông vui, tấp nập nhưng luôn có một lượng quan tâm (like, share) ổn định.

Nói chung, qua những gì thể hiện trên mạng xã hội, Hưng Phạm Ngọc cho thấy anh là một người rất hiểu biết, đàn ông, chính trực và đáng tin cậy. Ngoài ra, anh cũng là một người tinh tế trong thưởng thức với việc uống trà và cafe rất chọn lọc. Tin buồn cho phái nữ là người đàn ông đẹp trai, nam tính này đã có gia đình và con cái.

Hoàng Lê 

> Kỳ 4: 7. Nguyễn Như Huy: Chàng nghệ sỹ đa tài