Giã từ “Con Bọ”

gia-tu-con-bo

Như đã thông báo từ 1 năm trước đây, tuần này, chiếc xe Con Bọ (Beetle), chiếc xe có nhiều fan hâm mộ nhất thế giới, đã chính thức giã biệt chúng ta ở tuổi 80.

Được Adolf Hitler nghĩ ra và được Ferdinand Porsche thiết kế để trở thành Xe của mọi người - Das Auto - Chiếc xe quốc dân, có vai trò quan trọng trong việc tái thiết nền kinh tế Đức thập niên 40s, Con Bọ cũng được xem là hình mẫu tiên phong của chiếc xe toàn cầu hoá được công nhận trên toàn thế giới. 

Giã từ Con Bọ cũng là bước ngoặt của Volkswagen. Ngôi nhà của thương hiệu xe hơi lớn nhất nước Đức mấy năm qua đã bị rung chuyển bởi vụ bê bối do gian lận khí thải. Doanh số Con Bọ giảm thê thảm. Giờ đây, Volkswagen đang chuẩn bị tung ra một làn sóng xe điện để thu hút một thế hệ người tiêu dùng mới có ý thức bảo vệ môi trường - con và cháu của những người đam mê Beetle thập niên 1960. 

Nhưng liệu thế hệ "điên nặng" của Beetle có thể làm lại một quá khứ vô đối của Con Bọ không? 

Có chiếc xe nào tồn tại trong suốt 8 thập niên chỉ với 2 thiết kế, không bao giờ đánh mất cá tính của mình, đóng vai chính trong vô vàn các bộ phim như thế không ? 

Câu trả lời là : Không, duy nhất chỉ Beetle.

Cho đến khi thông báo sẽ ngừng sản xuất (9/2018), Beetle đã bán hơn 22 triệu chiếc xe trên toàn cầu. Giá trung bình của các mẫu xe Con Bọ trên thế giới vào khoảng trên 20.000 USD. Tuy nhiên, một chiếc Beetle 1964 đã được bán với giá 1 triệu USD, là chiếc Con Bọ đắt nhất mọi thời. Anh chị em nào đang sở hữu Con Bọ ở Việt Nam có thể đặt ngôi sao hy vọng một ngày nào đó "biểu tượng xe hơi" sẽ vượt kỷ lục này nhé !